Lượt xem: 278

Công an Sóc Trăng tăng cường công tác quản lý giam giữ, thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng

Sáng ngày 24/8, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết Chỉ thị số 17/CT-BCA-C81, ngày 26/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an về Tăng cường công tác quản lý giam, giữ người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân trong tình hình mới; đồng thời, tập huấn công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng. Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 


Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 17 của Bộ trưởng Bộ Công an. Ảnh Tuyết Nhung

 

    Qua 8 năm thực hiện Chỉ thị 17/CT-BCA-C81 của Bộ Công an về công tác quản lý giam giữ, người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân trong tình hình mới có nhiều chuyển biến tích cực, các cơ sở giam giữ trong Công an tỉnh đã nâng cao chất lượng công tác, đảm bảo chế độ, chính sách cho can, phạm nhân thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giam giữ phạm nhân. Công tác phối hợp giữa quản lý giam giữ và điều tra được thực hiện rõ ràng, có sự giám sát chặt chẽ, hạn chế tối đa các trường hợp đột xuất bất ngờ xảy ra tại cơ sở giam giữ.

    Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai Nghị định số 49/2020/NĐ-CP, ngày 17 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng và một số thông tư, hướng dẫn thực hiện.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới cần tăng cường tuần tra, kiểm tra khu vực giam giữ, thường xuyên rà soát các hạng mục công trình giam giữ, kịp thời khắc phục, sửa chữa các trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật hư hỏng, xuống cấp, để đáp ứng yêu cầu giam giữ; đồng thời, làm tốt công tác đặc xá, giáo dục phạm nhân và tái hòa nhập cộng đồng.

    Dịp này, có 06 tập thể, 13 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 17/CT-BCA-C81 của Bộ trưởng Bộ Công an.

Minh Tấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 3102
  • Trong tuần: 73,529
  • Tất cả: 11,805,536